sEcOnd grEAt

Kay sakit naman isipin na sa puso mo ako’y pangalawa.
Sa tuwing makikita na kachat mo siya pinipikit ang aking mata.
Sa mga gabing sya’y kausap mo halos hindi ako makahinga.
Kayakap ko ay bote ng Chivas at nagmumok sa lamesa.

Ano ang ating lagay o hindi mapalagay.
Ako’y nasasaktan pag sya’y kausap.
Sya ngayon, ako’y bukas sa makalawa’y sya nanaman.
Kung pwede nga lang gusto kong mapasaakin ka at nakawin sa kanya.

Sa puso ko’y nag iisa kahit na merong kasamang iba
kahit hindi na tama ang aking mga gingawa basta makasama lang kita
At kung sayo’y isang pangamba na ika’y kalimutan ko na
Ngayon palang sinasabi ko na ito’y hindi ko kaya.

Masakit mang isipin, ito’y reyalidad ng buhay natin.
Ako’y sa pangarap at sya’y sa pagmulat.
Nakikihati sa atensyon at pagmamahal.
Alam ko man nung una pa na ito ang kalalabasan nating.

Pinigil ang sarili ngunit ako’y tao rin lang naman.
Marunonog umibig, marunonog masaktan
Kahit pa alam kong ang lahat ng ginagawa ko’y hindi magbubunga
Pinili ko paring maging maligaya

Ang sitwasyong nating ito ngayon ay malapit na sa hanganan
Mahirap isuko, isang bagay na alam mo namang pinaghirapang
Na sa maikling panahon lamang
Habang buhay sa iyo’y mabibigay ngiti

Archived date: January 5, 2008

Leave a Reply

